Thanh Tuyền thỏa mãn với liveshow cuối cùng


50 năm chuyện đời và chuyện nghề đã được Thanh Tuyền bộc bạch hết trong đêm liveshow cuối cùng ở Việt Nam.

Tối hôm qua, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô đã diễn ra chương trình ca nhạc Kỷ niệm 50 năm âm nhạc và cuộc đời của ca sĩ Thanh Tuyền. Đây là liveshow riêng đầu tiên và cũng là liveshow cuối cùng của giọng ca hải ngoại ở Việt Nam. Thanh Tuyền chia sẻ, trước khi chương trình diễn ra, chị từng biểu diễn ở Hà Nội ba lần nhưng chưa bao giờ cảm nhận được sự thương yêu và tình cảm của khán giả đối với chị lại nhiều đến như thế.

"Một đêm nhạc tôi chưa bao giờ nghĩ thành hiện thực cũng được diễn ra. Tất cả là nhờ vào tình thương của khán giả. Đó là hạnh phúc rất lớn mà bất cứ người nghệ sĩ nào cũng ao ước", Thanh Tuyền xúc động.

50 năm là chặng đường dài đối với một người nghệ sĩ. Thanh Tuyền cũng tâm sự, chị có nhiều điều để nói, để hát nhưng tất cả cứ như nghẹn lại ở cổ. Chị không kể nhiều về những gì đã qua nhưng giọng hát ngọt ngào và tha thiết không chỉ khiến khán giả nhớ về Thanh Tuyền của những ngày đầu, mà còn khơi gợi lại một thời quá khứ trong tâm hồn những người yêu nhạc.



Những ai yêu mến giọng ca Thanh Tuyền chắc chắn không còn lạ lẫm gì với Như Mai, tên của một cô bé 10 tuổi đã giành được giải "thần đồng" Đà Lạt năm 1959 với nhạc phẩm Nắng đẹp miền Nam. Như Mai (tên thật của Thanh Tuyền ) sinh ra trong gia đình có tất cả 15 người con, chị đứng thứ hai . Vì gia đình đông anh em, nhà lại nghèo nên từ nhỏ cuộc sống của Thanh Tuyền đã rất vất vả. Cũng chính trong hoàn cảnh ấy, Thanh Tuyền bộc lộ tình yêu với âm nhạc.

Một khúc tâm tình người Hà Tĩnh, Chuyện buồn ngày xuân, Tango dĩ vãng, Không bao giờ quên anh... những ca khúc quen thuộc với giọng ca của Thanh Tuyền đã vang lên trong đêm nhạc.


Càng hát, giọng ca của chị như càng chạm vào trái tim của người nghe.


Do thay đổi thời tiết nên sức khỏe của chị không được tốt. Lúc trò chuyện với khán giả, Thanh Tuyền có khi còn không bật ra được thành tiếng. Thế nhưng khi âm nhạc vang lên, chị không hề gặp sự cố, thậm chí càng hát càng ngọt ngào.


Dường như âm nhạc đã trở thành bản năng của nữ ca sĩ 63 tuổi. Thanh Tuyền cũng thừa nhận chị hay bị đau chân nhưng khi lên sân khấu, nghe tiếng nhạc, cái chân đau bỗng nhiên lại lành. Chị lại có thể nhún nhẩy một cách thoải mái.


Hoài Linh và Trấn Thành được Thanh Tuyền chỉ định làm MC của chương trình để dẫn dắt khán giả đi hết đêm nhạc.


Nổi tiếng dí dỏm và duyên dáng, cả hai đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình. Hai MC đã mang lại không ít tiếng cười cho người xem khi hóa thân vào hai ca sĩ nổi tiếng Tuấn Vũ và Cẩm Ly.


Trấn Thành và cả Hoài Linh đều gọi Thanh Tuyền là mẹ. Danh hài Hoài Linh tâm sự, Thanh Tuyền chính là người đã giúp đỡ anh rất nhiều trong những ngày đầu bước chân sang Mỹ. Hoài Linh có được ngày hôm nay tất cả là nhờ vào Thanh Tuyền, chính chị đã chỉ cho anh con đường phải đi để thành công trong nghề.


Trong khi đó, Trấn Thành lại gọi giọng ca đàn chị là nguồn cảm hứng. Ngay từ bé, anh đã nghe nhạc Thanh Tuyền và thuộc tất cả các ca khúc của chị.


Sơn Tuyền cũng có mặt trong liveshow của chị hai. Cô em thứ 8 trong gia đình có 15 anh chị em đã gửi đến khán giả ca khúc Biết nói gì đây, Thương về miền đất lạnh, Không...


Và cùng song ca với nam ca sĩ Vũ Khanh qua ca khúc Em biết anh đi chẳng trở về.


Vũ Khanh duyên dáng với Cô hàng nước, Nỗi lòng người đi...


Các cô gái trong nhóm múa Thăng Long góp mặt với Tôi yêu Non nước hữu tình.


Hoài Linh và Trấn Thành phía sau cánh gà.


Đi cùng MC đến từ Sài Gòn là cô bạn gái xinh xắn.


Thanh Tuyền chuẩn bị trước khi lên sân khấu.




Dàn nghệ sĩ phía sau cánh gà.
C.G (Xzone/TTTĐ)

  • Thanh Tuyền thỏa mãn với liveshow cuối cùng
  • Thành Nagi
  • Thursday, January 31, 2013
  • No comments:
 

0 comments:

Post a Comment